กิจกรรมคณะ 6 กันยายน 2565

ลงนามความร่วมมือกับโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์

คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการร่วมกับ โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ ในหลักสูตรอบรมระยะสั้นในรูปแบบการศึกษาตลอดชีวิต หลักสูตร "Global Citizenship" เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน

คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการร่วมกับ โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ ในหลักสูตรอบรมระยะสั้นในรูปแบบการศึกษาตลอดชีวิต หลักสูตร "Global Citizenship" เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบการศึกษาตลอดชีวิต ของคณะรัฐศาสตร์ฯ ตลอดจนเพิ่มโอกาสและเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาของนักเรียนที่มีความสามารถและความสนใจเฉพาะทางอีกด้วย โดยมี คณบดีพร้อมผู้บริหารคณะรัฐศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าร่วมในพิธีลงนามฯ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ณ หอประชุมเทิดไท้มหาราชินี โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
ทั้งนี้ ผู้เรียนที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรดังกล่าวจะได้รับการรับรองสมรรถนะจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ว่าเป็นผู้ที่มีสมรรถนะ “การเป็นพลเมืองเข้มแข็ง/ตื่นรู้ (Active Citizen)” และได้เก็บสะสมหน่วยกิตกระบวนวิชาไว้ในธนาคารหน่วยกิต (Credit Bank) อีกด้วย